So sánh sản phẩm

Cây Cẩm Tú Cầu

Cây Cẩm Tú Cầu

Hoa cẩm tú cầu thuộc chi tú cầu có tên khoa học là Hydrangea, có nguồn gốc từ bản địa Đông Á và Châu Mỹ. Hoa thường có màu trắng khi ra hoa và trong quá trình phát triển tùy thuộc và nơi ở và độ PH mà cho ra hoa nhiều màu sắc khác nhau, tất cả bộ phận của cây chứa độc tố có thể gây ngộ độc ở người khi ăn phải. Và đế có được những bông hoa cẩm tú cầu được khỏe mạnh và cho ra những bông hoa đẹp bạn cần quan tâm và chăm sóc.
Cách chăm sóc hoa cẩm tú cầu:
Tưới nước:
- Tưới thường xuyên, thấy cây bị héo lá là tưới liền để không làm giảm khả năng ra hoa hoặc không ra hoa.
- Cần tưới nhiều nước vào mùa khô.
- Phải dự đoán tưới bao nhiêu là đủ để nước không còn đọng trên bề mặt của đất.
Tỉa cành:
- Trong mùa Đông, trể nhất là đầu Xuân (tỉa muộn thì năm đó không có hoa).
- Nếu không biết chắc thời điểm thích hợp để tỉa cành thì cứ giử yên chờ hết mùa bông thì cắt bỏ bông (nếu cành cao thì cắt tỉa ở đốt lá thứ 6 đếm từ bông xuống gốc/ cắt tỉa bớt tuỳ chiều cao của cây- cắt tỉa quá nhiều sẽ giảm hoa vào mùa sau).
- Chừa lại những cành mùa trước không có hoa (để được hoa vào mùa mới) (tháng 3,4,5 là mùa thu ở Úc, tỉa cành vào tháng 3-4).
Bón phân:
- 1 hoặc 2 lần trong năm vào cuối đông, đầu xuân, lượng bón thay đổi theo kích thước của cây.
- Không lạm dụng phân bón… gây hại cho cây, không rải phân sát gốc, phải tưới nước sau khi rải phân.
- Khi cây mới trồng: 6 tuần sau khi trồng mới bón phân (dùng cẩn thận theo hướng dẫn sử dụng) sau đó bón phân tan chậm (slow -release) với thành phần10-10-10.
- Vùng khí hậu ấm bón phân vào tháng 5, tháng 6, nơi lạnh thì tháng 6, tháng 7.
Thay chậu:
- Khi hết mùa bông, khi cây ngủ -cuối mùa thu hoặc mùa đông (vùng có đất đóng băng thì đầu mùa Xuân lúc đất bắt đầu trồng trọt được).
Quy trình chăm sóc cây cây ngủ đông: tưới thật ẩm –> để đất khô –> bứng/lấy bụi bông lên và trồng vào đất hoặc chậu lớn hơn –> tưới thật nhiều nước –> ngưng tưới cho đến đầu mùa xuân mới tưới trở lại.
Phương pháp đổi màu cho hoa:
Cẩm tú cầu là loài cây đặc biệt, có thể sống trên đất chua, trung tính hoặc có tính vôi. Không những thế, màu sắc của hoa có thể thay đổi tuỳ theo độ pH trong đất. Ở đất chua cây sẽ cho hoa màu lam, đất trung tính Hoa cẩm tú cầu có màu trắng sữa, đất có độ pH > 7 hoa có màu tím hoặc hồng. Tùy theo sở thích của người chơi mà ta trồng ở đất có độ pH khác nhau.
 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook