So sánh sản phẩm

Cây Giá Tỵ

Cây Giá Tỵ


Công dụng: Cây Gía Tỵ được trồng làm bóng mát trong các khu công viên lớn, khuôn viên trường học, trồng thành rừng ở các khu bào tồn, ngoài ra cây còn được trồng lấy bóng mát trên đường phố.
Lá cây Gía Tỵ có hình trái xoan, to, màu xanh non lúc nhỏ , càng già càng sậm hơn. Mặt trên lá nhẵn, mặt dưới lá có lông phủ mịn. Thường khi dùng tay vò lá, bạn sẽ thấy nhựa lá chuyển sang màu đỏ.

Cụm hoa Gía Tỵ lớn hình chùy, hoa nhỏ li ti có màu trắng, nhìn từ xa hoa mọc thành từng cụm trắng xóa trông rất đẹp mắt. Quả của cây Gía Tỵ là quả hạch, có hình cầu, có lông hình sao dày đặc, đường kính 2cm, phía ngoài có đài bao bọc màu vàng. Tháng 5-6 hoặc tháng 7-8  câyra hoa đến tháng 11-12 hoặc tháng 12-1 thì kết quả.
Cây Gía Tỵ ưa khí hậu nhiệt đới mưa mùa. Cây chịu lạnh kém. Đây là loài cây ưa sáng hoàn toàn, cây được nhân giống bằng chồi và hạt đều tốt. Cây chịu được lửa cháy rừng và ít bị sâu bệnh.
 
Được biết gỗ Gía Tỵ cũng là một loài gỗ quý có giá trị kinh tế cao, gỗ cây có màu vàng sẫm, thớ gỗ to, không cong vênh, nứt nẻ, không bị mối mọt phái hại, lại chịu được áp lực cao, dễ uốn nắn, nên thường được đưa vào sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ như giường tủ, bàn ghế, cửa gỗ các loại, tượng, phù điêu,… Ngoài ra gỗ có khả ăng chịu mặn cao nên cũng được dùng làm gỗ đóng thuyền, bè, làm bán súng, tà vẹt cho đường ray xe lửa.

 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook