So sánh sản phẩm

Cây Quất Hồng Bì

Cây Quất Hồng Bì

Cây quất hồng bì được trồng phổ biến ở miền Bắc và miên trung Việt Nam. Cây cho quả thơm và ngon có nhiều tác dụng chữa nhiều loại bệnh. Ngoài ra, cây còn cho bóng mát giá trị cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tên khác: quất hoàng bìkim đạn tử, đồ bì, đỗ mai.

Tên khoa học: Clausena lansium (Lour) Skeels  [Clausena wampi (Blanco) Oliv.].

Thuộc họ: Cam quýt (Rutaceae)

Phân bố: trồng nhiều ở miền Bắc và miền Trung Việt Nam.


Cây quất hồng bì trưởng thành

Mô tả:

Thân: thuộc loại thân gỗ nhỏ, độ cao từ 8 – 10m. Cành non bị ráp, sần sùi vì có nhiều tuyến.

Lá: Lá mọc so le, gồm 5-1 lá chét hình trái xoan, lá chét cuối hình trứng, đầu nhọn, gỗ hơi lệch, mép nguyên hay hơi khía tai bèo, có nhiều điểm tuyến chứa dầu.

- Hoa mầu trắng, mọc thành chùm thưa ở ngọn, hoa thưa và có độ dài từ 25 – 50 cm. Ra hoa vào tháng 4.


Chùm quất hồng bì

- Quả mọng có màu vàng, hình cầu, có lông và nhiều hạt, vị chua ngọt và thơm, có đường kính 15 mm, có lông, từ 1 đến 2 ngăn, chứa nhiều hạt, thịt quả thơm. Thu hoạch vào tháng 6 tới tháng 10

Cây thường được trồng từ Hà Tĩnh trải dài ra các tỉnh miền bắc

Đặc điểm sinh trưởng:

Cây quất hồng bì nhân giống vô tính cho ra giống cây có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt, cho năng suất cao, chất lượng ổn định và có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, chịu úng chịu hạn cao

Tác dụng

- Giải cảm, hạ sốt: Sử dụng lá tươi 40g, rửa sạch, phơi khô, sắc uống cho ra mồ hôi.

- Chữa ho cho trẻ nhỏ: Quả hồng bì tươi kết hợp với đường hấp lên, cho trẻ ăn ngày 3 lần sáng, trưa, tối.

 - Chữa tốt bệnh ho gà: Quả phơi khô, bỏ hạt 50g kết hợp với vỏ rễ dâu (tang bạch bì) 50g + củ sả 50g +củ bách bộ 50g +bô mai 50g + cát cánh 50g + hạnh nhân 50g + kinh giới 50g + cam thảo 50g + bạc hà 50g. Tất cả sắc với nhiều lần nước. Lấy nước đặc, thêm đường nấu thành si rô. Mỗi lần uống 1 đến 5 thìa tùy theo lứa tuổi và tình trạng bệnh nặng hay nhẹ.

 - Kích thích tiêu hóa và phòng bệnh cho phụ nữ sau sinh: Lấy vỏ thân hoặc rễ cây quất hồng bì 25g, rễ sử quân 225g, quả khế chua 25g. Các vị sao vàng, dùng sắc lấy nước thật đặc, chia ra uống nhiều lần/ngày. Dùng trong nhiều ngày.

- Chữa bị nấc: Dùng 15 đến 20 quả quất hồng bì chín, dầm nát trộn với 1 thìa cà phê đường hoặc mật ong, hấp cách thủy, khi quả quả chín, dầm nát pha nước uống.

- Cầm nôn mửa: Quả quất hồng bì tươi nhai cả vỏ, nuốt nước dần dần


Chúng tôi cung cấp cây quất hồng bì công trình đường kính từ 15-45cm để trồng biệt thự, sân vườn, trồng và bảo hành dài hạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được cây quất hồng bì ưng ý nhất.

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook