So sánh sản phẩm

Cây Cau Ăn Quả

Cây Cau Ăn Quả


Cây cau ăn quả cho trái dùng để ăn với lá trầu không nên gọi là cau ăn quả để phân biệt với các loài cau khác. Trước kia người ta trồng cây cau chủ yếu hái quả để ăn với lá trầu, nay được trồng làm cây cảnh trang trí sân vườn.
 
Cây cau ăn quả có thân cột mọc thẳng với chiều cao trưởng thành khoảng 15-20 mét, đường kính gốc thân từ 10-15 cm, toàn thân không có lá mà chỉ còn nhiều vết lá cũ mọc và chỉ có ngọn có một chùm lá to rộng xẻ lông chim.Lá cây cau có bẹ to, mo ở bông sớm rụng, hoa đực nhỏ màu trắng có 6 nhị, hoa cái to, quả cau hình trứng to bằng trứng gà, bì quả có sợi, hạt có chứa nội nhũ xếp cuốn, màu nâu nhạt có vị chát.
 
Sinh thái :
Cây cau ăn quả ít khi sâu bệnh, không kén đất chỉ cần đất thoát nước, giữ ẩm là ổn, trồng cây cau làm cây cảnh thì có thể trồng nơi nhiều ánh sáng hay ánh sáng một phần. Tốc độ sinh trưởng trung bình, không nhảy bụi, dáng đẹp, chịu hạn.
Cây cau ăn quả được trồng bố trí thành hàng dọc đường đi, sau hay phía trước sân vườn, hay sát bờ tường nơi dãy đất nhỏ hẹp vì cây cau ít chiếm diện tích đất, có thể trồng một cây phía góc vườn kế bên lu nước nhằm tạo cảnh quan thôn quê gần gũi đối với các công viên, khu du lịch.. Trên các công trình giao thông cũng có thể trồng cây để tạo cảnh quan, giảm bớt khói bụi..
 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook