So sánh sản phẩm

Cây Đa

Cây Đa

Đặc điểm:
Cây có bề rộng, thân và cành thuộc loại cây lớn nhất thế giới. Nó có thể phát triển rộng vài trăm  mét vuông. Người dân thường bị nhầm lẫn cây đa với cây sanh. 2 loại cây này có cùng chi nhưng tên khoa học của cây khác nhau hoàn toàn.
Rễ: Cây đa có nhiều rễ phụ mọc từ cây đâm xuống đất.
Thân cây: Thuộc cây thân gỗ to, thân có nhiều nhánh, cây có nhựa mủ chứa chất cao su.
 
Lá: Lá có hình bầu dục, dày, dài và to. Cuống lá mảnh và hơi giống với hình tim ở gốc,  Phía trên lá nổi rõ gân phụ. Lá có chứa tinh thể canxi cacbonat được gọi là nang thạch.
Búp: Cây có búp đỏ ở ngọn cành được gọi là lá kèm sớm rụng bao bọc lấy chồi tận cùng, khi lá nở thì sẽ bị dụng xuống.
Công dụng:
 Rễ cây đa được dùng đẻ làm thuốc lợi tiểu dùng trong các trường hợp người bị xơ gan, kèm theo cổ trướng. Có thể sử dụng với liều lượng như sau: Khoảng 100 đến 150g tươi với người lớn, sắc dưới dạng thuốc để dùng trong ngày. Được dùng liên tục trong vòng 7 đến 10 ngày.
Vỏ và cành cây được dùng để ăn trầu, dịch ép lá cây đa tươi được dùng để chữa kiết lị, tiêu chảy với liều dùng như sau: sắc vỏ và cành thân uống từng thìa cách nhau hơn 2 giờ một thìa cà phê cho đến khi không còn buồn nôn và đi ngoài.
Cây có đặc điểm sinh trưởng không bình thường. cây đa có thể  sống ký sinh trên thân cây khác cho đến khi rễ cây chạm được tới đất.
 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook