So sánh sản phẩm

Cây Lộc Vừng

Cây Lộc Vừng

Cây Lộc Vừng có nguồn gốc xuất xứ từ các nước thuộc Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan. Riêng tại Việt Nam, loài cây này được sử dụng rất nhiều, phân bố rộng khắp các vùng miền.
 
Lộc Vừng là cây thân gỗ lâu năm, có chiều cao khoảng 15 – 20m, đường kính 40 – 50cm. Thân cây non có màu xanh, thân già sần sùi màu nâu xám hay màu xám, nứt dọc hay bong mảng dạng chữ nhật, thịt vỏ đỏ hồng, nhiều sơ, có dịch đỏ, vỏ lụa trắng vàng. Cây có cành nhánh nhiều, tán lá rộng.
 
Lộc Vừng có lá đơn, mọc cách, lá thuôn tròn và hơi to, có hình trứng ngược hay hình bầu dục, đầu tù hay có mũi nhọn ngắn, thót dần về phía cuống. Lá có màu xanh mướt, đặc biệt khi mới nhú lá có màu của lộc non. Khi già, bề mặt lá nhẵn, mép có răng cưa nhẹ mềm mại, mặt trên đậm màu hơn mặt dưới, gân bên nổi rõ, cuống ngắn, rụng để lại sẹo hình lưỡi liềm.
 
Lộc Vừng có cụm hoa bông dài 6 – 10cm mọc rũ ở đầu cành. Hoa nhỏ, màu đỏ khi nở tỏa hương thoang thoảng cùng với hình dáng thướt tha, mềm mại quyến rũ làm cho cây Lộc Vừng trở nên nổi bật hơn. Hoa Lộc Vừng nở rộ vào tháng 3. Sau khi tàn cho những quả hình cầu màu vàng nâu, đường kính 4 – 6cm, vỏ cứng. Hạt không nhiều, chìm trong thịt.
 
 
Cây Lộc Vừng thuộc loài cây ưa sáng, chịu được hạn và úng tốt. Cây có khả năng chịu lửa, sức nảy chồi khỏe, tái sinh hạt và chồi đều tốt. Lộc Vừng có thể được nhân giống bằng cách gieo hạt, giâm cành, chiết cành. Cây phát triển tốt, dễ chăm sóc lại là loài có giá trị tinh thần lớn nên rất được những người chơi cây cảnh yêu thích.
 
Công dụng :
Cây Lộc Vừng còn là loại tượng trưng cho sự thịnh vượng, bình an, là một trong bốn loài cây cảnh quý: sanh, sung, tùng lộc nên rất thích hợp làm cây phong thủy, làm quà tặng cho các dịp tân gia, khai trương, khánh thành. Lộc Vừng nhỏ còn được trồng chậu làm cây cảnh trang trí nội – ngoại thất văn phòng.
                
                  
Cây Lộc Vừng cho tán rộng, hoa đẹp nên thường được trồng làm cây bóng mát và tạo cảnh quan xanh cho sân vườn, nơi công cộng như công viên, bệnh viện, trường học hay khu đô thị, khu sinh vật cảnh,…
 
 
 
 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook