So sánh sản phẩm

Cây Hoa Ban

Cây Hoa Ban

Cây hoa ban thuộc loại cây thân gỗ, cao khoảng 5 – 12m. Thân cành có vỏ mầu nâu, khi còn non có lông mịn sau nhẵn. Lá ban hình mọc so le, gốc hình tim, rìa gần tròn, đầu khuyết sâu thành hai thùy nông, , hai mặt lá  nhẵn không có răng cưa ở rìa. Lá non có lông với cuống lá dài. Hoa ban có nhiều màu như trắng, đỏ tím có mùi thơm rất dễ chịu.
 
Hoa ban quyến rũ nhiều loại côn trùng nhất là các loài ong bướm lấy mật bởi nhị hoa mang vị ngọt.Hoa ban nở rộ rực rỡ vào tháng ba đến tháng 5 hàng năm.Đặc biệt hoa ban rụng lá trước khi nở hoa nên trên thân cây chỉ rực rỡ toàn hoa mà không có lá. Có những cây còn lá thì đó là cây non, chưa nhiều hoa. Mùa xuân là mùa hoa ban và kéo dài đến 2-3 tháng. Quả dẹp nhẵn, chứa nhiều hạt.
 
Cây hoa ban là loài cây bóng mát đẹp được ưa chuộng trồng làm cảnh quan nơi đường phố, khuôn viên đô thị, giống như mang đặc sản Tây Bắc xuống vùng thành thị vậy. Cây được trồng nhiều ở khu vực cảnh quan rộng, có thể là những con đường rộng lớn hoặc nhưng khu vực nhà biệt thự… hay hoa ban được trồng ở những bản thiết kế sân vườn tuyệt đẹp để tô thêm vẻ đẹp tự nhiên hoang dã của núi rừng tây bắc.
 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook