So sánh sản phẩm

Cây Bàng Đài Loan

Cây Bàng Đài Loan

Cây bàng Đài Loan một trong số các loại cây bóng mát rất được nhiều người ưu chuộng và chọn trồng.

Đặc điểm:
Bàng Đài Loan là loại cây thân gỗ nhỏ, cây có thể cao từ 10-20 m. Cây có cành thẳng, mọc vòng nhếch lên trên, tạo thành từng tầng. Lá đơn nhỏ, bóng nhẵn, mép nguyên, có màu xanh non, nhỏ li ti trong rất đẹp mắt.

Hoa của Bàng Đài Loan nhỏ li ti trông giống như hoa nhãn, có màu trắng hơi xanh, mọc thành chùm thẳng đứng trên cùng một cuống. Sau khi hoa tàn cây sẽ đậu những quả nhỏ, có hình bầu dục, lúc còn nhỏ có màu xanh, lúc chín chuyển sang màu vàng cam.
 
 
Vỏ và gỗ cây bàng Đài Loan được dùng làm thuốc nhuộm. Ở Madagascar, vỏ và gỗ của cây bàng đài loan cũng được dùng để điều trị bệnh kiết lỵ.
 
 
Công dụng:
Du nhập vào Việt Nam trong thập niên vừa qua, cây Bàng Đài Loan thường được trồng ở một số công viên, đường phố dưới dạng thí điểm.
Vì hình dáng thẳng, tán lá đẹp, lá nhỏ li ti, khi rụng ít gây ô nhiễm nên cây được trồng lan rộng ra ở khắp mọi nơi. Và thường được trồng ở trường học, công viên, đường phố, các khu đô thị, khu du lịch, dự án nhà ở, khu công nghiệp…
 
 
Cây bàng Đài Loan là loại cây ưa sáng, thích hợp ở những nơi đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Đặc biệt khi trồng cây này không cần cắt tỉa thường xuyên. Tuy nhiên, khi trồng cây trên đường phố thì cần phải cắt xén cành nhánh, tôn tạo cảnh quan cho phù hợp.
 
Được biết hiện nay, ở một số nước khác trên thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc,.. Cây bàng Đài Loan còn có giống lai khác có lá màu xanh trắng trông rất đẹp và lạ mắt.
 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook