So sánh sản phẩm

Cách trồng cây vối tại nhà đơn giản

Cách trồng cây vối tại nhà đơn giản

Cây vối là loại cây phổ biến được rất nhiều người lựa chọn để trồng vì những tác dụng về sức khỏe mà nó mang lại. Có thể nói vối là một loại thần dược để điều trị các bệnh như đầy bụng, khó tiêu, đau bụng đi ngoài,…

Cây lá vối mặc nhiên trở thành loài cây mà bất cứ nhà nào cũng muốn có. Bạn muốn sở hữu một cây vối có lá xanh tươi tốt thì hãy tìm hiểu ngay kỹ thuật trồng và chăm sóc cây lá vối Nam Điền chia sẻ dưới đây, một thời gian ngắn sau bạn sẽ có được cá lá vối xanh tươi đấy.

Đặc điểm sinh trưởng của cây vối

Cây vối là loài cây sống được trong nhiều dạng lập địa khác nhau, cây chịu lạnh tốt, sương giá. Cây có thể sinh trưởng, phát triển tốt ở những nơi nhiều nắng, đất đồi núi đã bị suy thoái nghiêm trọng do mất rừng lâu ngày, ở nơi đất trống, đồi núi trọc hoặc ở nơi có điều kiện tự nhiên khắc nghiệt.

Kỹ thuật trồng cây lá vối

Vối là loại cây thân gỗ cỡ trung, cây có thể cao tới 12-15m. Vỏ cây màu nâu đen, nứt dọc. Cành cây khi non màu xanh, có 4 cạnh, khi già trở nên tròn và chuyển sang màu nâu. Lá vốidai, cứng, màu xanh nhạt khi non và đậm khi về già. Lá vối có hình trái xoan ngược hay bầu dục, giảm nhọn ở gốc, có mũi nhọn ngắn, có đốm màu nâu,có chấm đen ở mặt dưới.

Vối là loài cây ưa nắng nên vị trí trồng bắt buộc phải có nắng. – Cây vối trồng chậu để sử dụng lá được. Chậu tối thiểu có đường kính 0,4m. Có thể cắt đọt để giảm chiều cây. Ngoài ra có thể trồng sân vườn để làm cây bóng mát.

Tiêu chuẩn chọn giống cây lá vối :Chọn cây giống khỏe mạnh, không sau bệnh.

Thời gian trồng cây: Vối có thể được trồng quanh năm, thời gian thích hợp nhất là đầu mùa mưa, mùa xuân hàng năm. Mật độ: cây x cây :2m, hàng x hàng 2m.

Cách làm đất và đào hố trồng: Làm đất theo hố, theo băng hoặc toàn diện, tùy thuộc vào biện pháp xử lý thực bì cho từng độ dốc. Phương pháp: Đào hố thành hàng theo đường đồng mức, kích thước hố 30 x 30 x 30 cm. Thời gian tiến hành đào hố trước khi trồng là 15 – 20 ngày, lấp đất đầy hố bằng lớp đất mặt tơi xốp trước khi trồng từ 15 – 20 ngày.

Kỹ thuật chăm sóc cây lá vối:

Tưới nước định kỳ: cần cung cấp đủ nước cho cây nhất là trong mùa khô. Phòng trừ cỏ dại: Phủ gốc chè bằng cỏ, rác, cây phân xanh… để hạn chế cỏ dại; xới phá váng sau mỗi trận mưa to. Làm cỏ vụ xuân tháng 1-2 và vụ thu tháng 8-9, xới sạch toàn bộ diện tích một lần/vụ; một năm xới gốc 2-3 lần.

Cắt tỉa, tạo hình:  Phát thực bì: Phát triệt để, phát sát gốc, giữ lại những cây gỗ tái sinh có giá trị kinh tế để tăng mật độ của rừng. Làm cỏ: Nhặt sạch cỏ xung quanh gốc cây trồng đường kính 0,6 – 0,8 m. Xới vun gốc: Xới vun gốc làm cho đất tơi xốp, thoáng khí, giữ ẩm cho cây và giữ cho cây trồng không bị nghiêng đổ khi gặp gió lớn. Vun đất vào gốc thành hình mui rùa để tránh đọng nước khi trời mưa to.

Bón phân cho cây vối

Cây con mọc được 30 ngày thì có thể tiến hành bón thúc (Định kỳ 15 – 20 ngày 1 lần) bằng phân NPK với nồng độ 0,1%, tưới 2 lít/1m2. Sau khi tưới phải rửa lá bằng nước lã với định lượng 2 lít/1m2. Khi cây con đạt chiều cao trên 20cm, cần tiến hành đảo bầu, xếp cây con cùng một cỡ chiều cao vào một ô để có chế độ chăm sóc thích hợp và giảm bớt sự phát triển của rễ cọc. Khi cây con 6 – 8 tháng tuổi, cây thẳng, khoẻ mạnh, không sâu bệnh, thân cây hoá gỗ, vỏ thân phải chuyển sang màu nâu sẫm, chiều cao tối thiểu từ 35 – 40 cm, đường kính cổ rễ 3 – 4 mm.

Phòng trừ sâu bệnh: Bảo vệ rừng trồng không bị gia súc, con người phá hoại, có biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng.

Tiến hành thu hoạch và bảo quản: Lá vối có thể thu hoạch được quanh năm sau khi trồng 6 tháng, tùy vào mục đích sử dụng mà có thể chế biết khác nhau.

Trên đây là cách trồng cây lá vối, hoàn toàn không khó đúng không nào! Cây xanh Nam Điền chúc bạn thành công.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

 

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook