So sánh sản phẩm

Các loại cây xanh được lựa chọn nhiều vào dịp Tết

Các loại cây xanh được lựa chọn nhiều vào dịp Tết

Cây xanh là vật trang trí được rất nhiều gia đình lựa chọn để trang trí cho căn nhà vào dịp Tết. Mỗi loại cây cảnh, mỗi loại hoa đều có một ý nghĩa khác nhau và mỗi loại lại phù hợp với một không gian riêng. Việc lựa chọn cây xanh để trang trí ngày Tết vừa giúp trang trí cho ngôi nhà, vừa giúp mang lại tài lộc cho gia chủ. Nhưng sử dụng cây xanh thế nào để giúp mang lại tài lộc cho gia đình thì không phải ai cũng biết.

Cây xanh Nam Điền xin chia sẻ với các bạn, giúp các bạn tham khảo và lựa chọn loại cây cảnh để trang trí cho ngôi nhà của mình:

Hoa đào

Theo như phong thủy, Hoa đào được coi là tinh hoa của ngũ hành, loài hoa này chính là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, tượng trưng cho nhân duyên, lễ cưới. Không những thế, hoa đào có thể trị bách quỷ. Chính vì có ý nghĩa như vậy, hoa đào được rất nhiều gia đình miền Bắc lựa chọn để trưng bày trong năm mới.  Việc trưng bày cây hoặc cành hoa đào với một mong muốn là cầu xin may mắn, làm ăn thuận lợi cả năm.

Hoa mai vàng

Hoa mai vàng thường được ưa chuộng ở miền Nam. Màu vàng của hoa mai là tượng trưng cho sự thịnh vượng và phát triển. Theo nhưu quan niệm của người xưa, hoa mai nở vào ngày Tết sẽ đem lại suwj may mắn, sức khỏe dồi dào và làm ăn phát đạt, tấn lộc tấn tài.

Cây quất cảnh

Cây quất xanh với nhiều trái chín sẽ tượng trưng cho sự may mắn, bình an, tượng trưng cho sức khỏe và sự trường thọ, niềm vui, hút tài lộc. Chính vì vậy, vào những ngày Tết, hầu như tất cả các gia đình, công ty, cửa hàng kinh doanh đều lựa chọn cây quất để trưng bày.

Cây sung

Cây sung gần nghĩa với sung túc, quả sai giống như là lộc nên nó chính là biểu tượng cho sự sung mãn, tròn đầy nên cây sung rất được người Việt Nam ưa chuộng để trồng làm cây ảnh. Cây sung còn được xếp đứng đầu trong bộ tam đa, là biểu tượng của phúc (cây sung) cùng với lộc (cây lộc vừng), thọ (vạn tuế). Quả sung cũng được rất nhiều người lựa chọn để trưng bày trên mâm ngũ quả cúng tổ tiên ngày Tết.

Hoa cúc

Theo quan niệm của dân gian, hoa cúc là loài hoa quý nằm trong bộ tứ quý “tùng, cúc, trúc, mai”, là tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Còn theo quan niệm phong thủy, hoa cúc sẽ mang lại may mắn, cuộc sống bình yên cho gia chủ. Chính vì vậy, đây là một trong những loại hoa đẹp không thể thiếu vào mỗi dịp lễ Tết trong mỗi gia đình người Việt. Có người lựa chọn một bó cúc đề bày lên bàn thờ, người thì lựa chọn một chậu nhit đặt trước nhà, tất cả đều với một mong muốn cầu sự bình an, thịnh vượng cho gia đình.

Cây phát tài, phát lộc

Cây phát tài , phát lộc là loài cây giúp mang lại may mắn, tài lộc sung túc cho toàn thể gia đình. Theo quan niệm phong thủy, số lượng cây phát tài, phát lộc được trồng trong một chậu sẽ có những ý nghĩa khác nhau. Nếu 2 cây thì có ý nghĩa tình duyên và hôn nhân tốt đẹp, 3 cây có nghĩa là sự may mắn hạnh phúc, trường thọ, giàu sang, nếu đặt 5 cây có ý nghĩa sức khỏe, 8 cây có ý nghĩa thịnh vượng, phát tài, 9 cây thì biểu trưng may mắn.

Hoa hải đường

Hoa hải đường là loài hoa tượng trưng cho mùa xuân. Theo quan niệm phong thủy, hoa hải đường mang lại phú quý, làm ăn tấn tới, may mắn cho gia đình. Ngoài ra, hoa này  còn là tượng trưng cho tình cảm anh em hòa hợp, cuộc sống vui vẻ và tình bạn thân thiết.

Hoa trạng nguyên

Cây hoa trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt, đỗ đạt trong con đường học hành thi cử.  Hoa trạng nguyên có màu đỏ thắm, cây trạng nguyên vừa giúp mang lại hạnh phúc, mang lại may mắn vừa mang lại thành công cho tất cả các thành viên trong gia đình. Đặc biệt là những gia đình có con cháu sắp có  cuộc thi cử quan trọng đều lựa chọn cây hoa trạng nguyên để bày trong nhà với hy vọng con cháu học giỏi, đỗ đạt cao.

Hoa lan

Hoa lan được gọi là nữ hoàng của các loài hoa, nó tượng trưng cho sự giàu có, sang trọng, quý phái. Theo quan niệm phong thủy, hoa lan luôn mang lại nhiều may mắn, vượng khí cho gia chủ. Chính vì vậy, với vẻ đẹp sang trọng, màu sắc rực rỡ, loài hoa này thường được bày ở trong phòng khách mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân mang ý nghĩa sinh sôi, nảy lộc, mang lại nhiều điều may mắn. Cùng với các loại hoa đào, cây quất, hoa tầm xuân chính là vật trang trí không thể thiếu trong nhiều gia đình Việt trong dịp Tết.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loại hoa mang lại nhiều sự may mắn, sức khỏe, tuổi thọ mà giá hoa đồng tiền lại khá rẻ nên được rất nhiều gia đình lựa chọn để chơi trong ngày Tết. Một chậu hoa đồng tiền được trước cửa nhà hoặc đặt trong phòng khách hoặc là cắm thành lọ trang trí như một lời chúc ý nghĩa cho toàn thể gia đình trong những ngày đầu năm mới.

Hoa thủy tiên

Thủy tiên là loài hoa tượng trưng cho sự may mắn, trường thọ, cho sự giàu sang phú quý, tài lộc sung túc. Theo quan niệm phong thủy, hoa thủy tiên có tác dụng là khử tà, mang lại sự cát tường, tăng thêm tài khí cho gia chủ. Chính vì vậy, hoa thủy tiên được rất nhiều gia đình lựa chọn để trang trí trong ngày tết.

Mọi chi tiết xin liên hệ: CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook