So sánh sản phẩm

Các bước thi công sân vườn với cỏ nhân tạo

Các bước thi công sân vườn với cỏ nhân tạo

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều các loại thảm cỏ nhân tạo giúp cho việc phục vụ nhiều những mục đích khác nhau như làm sân vườn, ốp tường trang trí, làm sân bóng. Mỗi loại sản phẩm lại có những đặc tính khác nhau. Chính vì vậy trước khi thi công cỏ nhân tạo sân vườn bạn cần chọn loại cỏ nhân tạo phù hợp nhất, trong mỗi loại đó bạn cũng cần lưu ý chọn dòng sản phẩm tương thích với điều kiện đất nền, phù hợp với cảnh quan xung quanh.

Cỏ nhân tạo sân vườn không chỉ có cấu tạo khác biệt với cỏ nhân tạo dùng trong thể thao mà còn có cách lắp đặt thi công riêng. Vậy làm thế nào để có được một khu vườn xanh mướt tuyệt đẹp. Hãy cùng cây xanh Nam Điền tìm hiểu về các bước thi công sân vườn với cỏ nhân tạo qua bài viết dưới đây:

Bước 1: Làm kỹ nền đất trước khi thi công cỏ nhân tạo

Làm nền là một trong những công đoạn quan trọng nhất trong việc thi công cỏ nhân tạo trên sân vườn, nhiều người cho rằng có thể bỏ qua công đoạn này và chỉ cần trải thảm cỏ nhân tạo lên là được, việc làm tắt đó sẽ giúp cho bạn nhanh gọn và tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Và đây là một trong những quan điểm hoàn toàn sai lầm, nếu như chuẩn bị nền móng không tốt thì thảm cỏ khi đặt vào sẽ nhanh chóng mất phẩm chất cũng như tính thẩm mỹ. Nếu như nền không được làm bằng bẳng không được bồi chặt hoặc nhiều mô, lỗ, thảm cỏ sẽ không bám chắc và cũng rất dễ gây ra hiện tượng sụt lún, dễ bị đứt gãy trong quá trình sử dụng.

Chính vì thế trước khi làm kỹ nền ta phải bắt đầu tiến hàng thi công lắp đặt thảm cỏ, tùy vào diện tích sân vườn khác nhau mà bạn lựa chọn mẫu thảm cỏ phù hợp và cắt vừa vặn bằng diện tích sân vườn mà bạn muốn làm. Cỏ nhân tạo thì thường có viền sâu hơn so với cỏ tự nhiên. Cũng chính vì thế khi thi công sân cỏ nhân tạo bạn nên lưu ý chọn loại viền phù hợp với đặc điểm và diện tích của sân vườn.

Bước 2: Trải cỏ cho sân vườn

Việc tiến hành trải cỏ nhân tạo sân vườn trong thi công là một trong những công đoạn đơn giản và không đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Khi tiến hành trải cỏ, đơn vị thi công cần có một số những lưu ý sau:

Tiến hành cắt ghép cỏ cho phù hợp: vì cỏ sân vườn có đặc điểm tùy thuộc vào mỗi công trình có thể là dốc, thoải, hay thành những gò nhỏ nên khi trải cỏ, các đơn vị thi công thường phải cắt cỏ thành những mảng nhỏ để có được những miếng ghép phù hợp với hình dáng của khu vườn.

Trải cỏ phải đảm bảo tính thẩm mỹ: Nếu vườn được thiết kế với nhiều loại cỏ có màu sắc khác nhau bạn cũng cần nên có những bước giúp cho việc đo đạc chính xác, cắt gọn đẹp để đảm bảo hình dáng họa tiết. Vì cỏ sân vườn yêu cầu cao về tính thẩm mĩ nên khi cắt ghép, dán bạn cũng không để lộ mối dán.

Trong vườn có thể có những vật cản như gốc câu, đá non bộ, khi thi công cần cắt ghép khéo léo để tránh lộ thừa tạo độ tự nhiên.

Đối với cỏ sân vườn rất dễ trải, cùng với những mặt sân bằng phẳng, hình dánh đơn giản thì bạn cũng chỉ cần trải cỏ và ghép những thảm cỏ lại cho khít là có thể sử dụng

Các loại cỏ sân vườn sẽ không yêu cầu về hạt cao su hay cát nên thời gian thi công sân vườn nhanh chóng hơn rất nhiều.

Bước 3 Kiểm tra sau khi thi công cỏ nhân tạo sân vườn.

Sau khi giai đoạn thi công sân cỏ nhân tạo đã hoàn thành, cần lưu ý kiểm tra chắc chắn để đảm bảo về chất lượng sân, ta nên lưu ý kiểm tra một số điểm sau:

Cần kiểm tra chất lượng cỏ có đạt yêu cầu, độ mền hình dáng, chất lượng loại cỏ đã đặt hay không.

Bề mặt sân phải mịn, không lộ mối nối, nếu có phối màu trang trí thì phải giống với mẫu nhất.

Đây có thể là một trong những bước đơn giản để có được một sân cỏ xinh đẹp và an toàn cho ngôi nhà của chúng ta. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy gọi cho chúng tôi – công ty cây xanh Nam Điền để được tư vấn giải đáp thắc mắc miễn phí.

Mọi chi tiết xin liên hệ: CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook