So sánh sản phẩm

Bí quyết thiết kế chăm sóc tường cây xanh

Bí quyết thiết kế chăm sóc tường cây xanh

Tường cây xanh là loại vườn đứng đặc biệt không sử dụng đất như bình thường mà phải sử dụng phương pháp thủy canh cùng giá thể. Việc chăm sóc tường cây xanh không giống như chăm sóc vườn cây bình thường. Hãy tham khảo bí quyết chăm sóc tường cây xanh của Nam Điền để có một tường cây xanh tươi tốt.

Việc chăm sóc tường cây xanh thường dễ dàng hơn vì bạn sẽ không mất quá nhiều công sức cũng như thời gian để đào xới đất, hay cũng không phải lo lắng về việc phun thuốc diệt trừ sâu bọ cho cây xanh.

Trên các loại tường cây xanh thường được thiết kế với hệ thống tưới nước thông minh tự động, hệ thống này sẽ tự tiến hành tưới nước cho cây theo thời gian và sử dụng lượng nước vừa đủ để cho cây phát triển. Biện pháp này rất hữu ích và tiện lợi, nó giúp làm giảm ô nhiễm môi trường và giảm tiếng ồn.

Tường cây xanh thường được chăm sóc bởi hệ thống đèn chiếu sáng đặc biệt Hệ thống đèn chiếu sáng này sẽ đảm bảo cung cấp đầy đủ nguồn ánh sáng cho cây sinh trưởng và phát triển ngay cả khi thiếu ánh sáng mặt trời..

Tường cây xanh mang đến chúng ta không gian mát mẻ, bầu không khí thanh trong lành không o nhiễm, mang lại ngay cho bạn cảm giác tươi mới của cuộc sống, không còn nhìn thấy những khối bê tông của các tòa nhà mà thay vào đó là những vườn cây trên tường với những mảng màu xanh mượt hòa lẫn những sắc màu rực rỡ của các loài hoa.

Với sự tiện dụng và tính thẩm mỹ cao, tường cây xanh hay còn gọi là trồng cây trên tường đang trở thành một trong những xu thế mới và là giải pháp ưu việt được ưa chuộng  để trang trí không gian bên trong ngôi nhà, đặc biệt những ngôi nhà diện tích nhỏ không thể thiết kế tiểu cảnh sân vườn.

Tuy nhiên, làm thế nào để có một bức tường cây xanh đẹp hợp theo ý bạn? Nên đặt nó ở đâu để đem lại nhiều lợi ích nhất? Chọn loại cây nào phù hợp? Đó là một vài vấn đề mà bạn cần phải quan tâm nếu muốn sở hữu khu vườn độc đáo này.

Chọn vị trí đặt tường cây

Đây là điều đầu tiên mà bạn cần lưu ý trước khi thiết kế và thi công. Đặt tường cây ngoài trời hay trong nhà? Trên ban công hay ngoài khu vườn thoáng đãng? Đừng sơ sài với bước này, bởi ở những nơi khác nhau sẽ có điều kiện trồng cây khác nhau, chúng ta nên chọn các loại cây sao cho phù hợp.

Thêm vào đó, mỗi vị trí đặt tường cây sẽ đem lại những tác dụng riêng biệt. Chắng hạn, nếu bạn sở hữu một căn hộ chung cư thì tường cây đặt ở ban công sẽ là một vị trí đẹp và hợp lý. Bởi với phần không gian hạn chế, việc sắp xếp như vậy vừa giúp bạn tiết kiệm diện tích, lại vừa khiến ban công của bạn trở thành nơi nghĩ ngơi thực sự cùng không gian mát.

Hay, nếu bạn đặt tường cây trong bếp, sắc màu tươi sáng từ cây cỏ sẽ kích thích các giác quan, khiến tâm trạng của bạn cũng như mọi người trong gia đình trở nên vui vẻ và ăn ngon miệng hơn…

Nên chọn loại cây trồng trên tường nào thích hợp

Sau khi đã xác định được vị trí bạn muốn đặt tường cây xanh của bạn, tiếp theo là lúc bạn cần chọn cho mình những loại cây thích hợp. Không thể chỉ chọn cây theo cảm tính đẹp là được mà bạn còn phải quan tâm đến nhiều yếu tố hơn.

Chẳng hạn như bạn chọn vị trí nơi khô ráo, ở hướng luôn có nắng, bạn nên trồng những loại cây chịu hạn lâu dài. Ngược lại, nếu vị trí bạn chọn thường không có sự tác động của ánh nắng mặt trời, hãy chọn những loại cây ưa mát thích bóng râm, như dương xỉ chẳng hạn.

Còn nếu bạn muốn đặt vườn đứng ở ngay trong bếp, có thể xem xét một vài loại rau gia vị đặc biệt, dễ dàng sinh trưởng nhanh và có thể ăn như: húng quế, tía tô, kinh giới vàng và cỏ xạ hương. Ngoài ra, dâu tây cũng là một trong những loại cây rất thú vị cho vườn dạng này.

Cách chăm sóc tường cây xanh

Trong tuần đầu tiên sau khi kết thúc công đoạn thi công vườn trên tường và đã trồng đủ các loại cây, bạn nên tưới cho cây hàng ngày. Tần suất tưới nước cũng phụ thuộc vào vị trí của khu vườn là nội thất hay ngoại thất và tùy thuộc loại cây.

Nhưng về cơ bản, bạn nên tưới nước cho cây 1 lần/ngày vào mùa hè và 1 lần/tuần vào mùa đông. Nước phải tưới từ phía trên xuống để có thể trải đều khắp cả vườn đứng. Phân bón và các chất dinh dưỡng sẽ được hòa tan trong nước để tưới cây.Các chất dinh dưỡng này sẽ được cây hấp thụ trong một khoảng thời gian nhất định.

Do đó, bạn nên làm điều này 1 tháng 1 lần. Hầu hết các tường cây sẽ có một hệ thống bơm nước tự động được thiết lập sẵn. Tuy nhiên, nếu không muốn sử dụng hệ thống mà tự tay chăm sóc cho vườn cây của mình, hay không may có sự cố mất điền thì bạn cần phải nhớ những điều trên.

Vẫn còn rất nhiều điều thú vị mà các chuyên gia của chúng tôi có thể nói cho bạn. Hãy gọi điện tới cây  xanh Nam Điền để được tư vấn thiết kế và thi công một tường cây xanh độc đáo, theo phong cách hiện đại và chất riêng của bạn.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

 

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook