So sánh sản phẩm

5 điều cần biết trong thiết kế sân vườn nhà phố

5 điều cần biết trong thiết kế sân vườn nhà phố

Sân vườn giúp bạn giảm stress sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng với một không gian xanh mát đồng thời mang lại giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Với các nhà đô thị, nhà phố yêu cầu thẩm mỹ càng cao. Do đó việc thiết kế sân vườn nhà phố cần phải phù hợp và đáp ứng nhu cầu làm đẹp của gia chủ.

Sau đây, cây xanh Nam Điền sẽ chia sẻ 5 điều cần biết trong thiết kế sân vườn nhà phố, để bạn có một không gian sống đẹp và tiện nghi.

Lập kế hoạch

Để có một sân vườn đẹp và đạt giá trị thẩm mỹ cao, bạn cần phải tạo lập kế hoạch cho khoảng không gian xanh trong diện tích khu nhà. Tiếp đến nên tìm hiểu các mẫu thiết kế sân vườn hoàn hảo của Nam Điền. Bạn phải hình dung sơ khai về khu vườn tương lai của bạn trông sẽ như thế nào, có những loại cây gì, bố trí cây xanh ra sao… Và hãy làm việc theo ý tưởng đã vạch ra và tin tưởng vào sự sáng tạo và quyết định của bản thân bạn.

Chú ý: Những dự tính cần bắt đầu dựa trên tình hình thực tế và sự yêu thích của bản thân sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn.

Thay vì đổ xô đi mua vật liệu và đồ trang trí cho cảnh quan cùng một lúc; bạn cần phải suy nghĩ và tạo một kế hoạch để đảm bảo rằng bạn sẽ sử dụng những gì bạn sẽ mua. Muốn làm được điều này, bạn phải phác thảo các tính năng trong khuôn viên nhà của bạn; như: lối đi bộ, hồ bơi, đường lái xe…

Tiết kiệm

Khu sân vườn trong nhà của bạn không nhất thiết phải là một khu quá rộng và tách biệt. Có thể chỉ cần đơn giản là một khung sắt treo chậu cây hoặc là một module đúc sẵn. Luôn ghi nhớ rằng; chúng ta đang tìm cách tạo không gian xanh mở cho ngôi nhà chứ không phải lấp đầy những khoảng trống bên trong nhà. Chính vì vậy, lời khuyên cho bạn là hãy tiết kiệm diện tích tối đa có thể.

Nếu như ngôi nhà của bạn có sân thượng hoặc ban công thì quá tuyệt. Nhưng nếu không có thì bạn cũng hoàn toàn có thể tận dụng những vật dụng bỏ đi như vỏ lon, chai nhựa, giỏ thừa,… để trồng cây vào đó và treo lên. Chỉ cần như thế là đã đủ để có một khoảng không gian xanh vô cùng độc đáo mà chẳng cần tiêu tốn quá nhiều chi phí.

Bạn cần phải biết làm thế nào để sử dụng các không gian có sẵn. Cũng giống như nếu bạn đang bận tâm với tiếng ồn từ các phương tiện đi qua; bạn có thể sử dụng hàng rào để tắt âm thanh của giao thông. Hoặc bạn cũng có thể phân bổ không gian ngoài trời cho gặp mặt; nơi bạn có thể giải trí cùng những vị khách và làm một số nấu nướng. Đồng thời, bạn cũng có thể tận dụng không gian ấy để làm nơi vui chơi cho trẻ.

Nói không với hóa chất độc hại

Cây xanh trong sân vườn cũng không thể tránh khỏi sâu bệnh. Tuy nhiên, quan trọng nhất là bạn cần tạo ra không gian sạch nhằm bảo vệ sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình. Vì vậy, thay vì  sử dụng các loại thuốc trừ sâu và phân bón hóa học độc hại thì bạn hãy sử dụng các loại hóa chất có nguồn gốc tự nhiên; vừa sạch, vừa đem lại an toàn cho sức khỏe mọi người.

Không nên quá lạm dụng trồng nhiều loại cây

Chắc chắn là trong một khoảng đất nhỏ hẹp được tận dụng từ ban công, sân thượng hoặc thậm chí là giếng trời thì bạn không thể tham lam trồng quá nhiều loại cây. Chưa kể, quá nhiều loại cây trồng trong một khoảng đất nhỏ sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc chăm sóc; bởi những loại cây trồng khác nhau sẽ có cách chăm sóc khác nhau.

Không nên trồng quá nhiều cây

Càng nhiều cây xanh thì càng tốt. Điều này sẽ giúp thanh lọc không khí và tạo cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà. Tuy vậy, việc trồng cây quá nhiều và cây cối quá um tùm lại không phải là một ý tưởng hay cho sân vườn.

Sân thượng, ban công là nơi đón gió và ánh sáng,… của ngôi nhà và cũng thường là nơi được trưng dụng để tạo vườn cây trong nhà; thanh lọc không khí và tạo khoảng không gian xanh. Việc trồng quá nhiều cây cối um tùm sẽ gây phản tác dụng bởi lượng ánh sáng vào nhà sẽ bị hạn chế và làm khuất tầm nhìn.

Bạn cần xác định khu vườn nhà mình nhận được bao nhiêu ánh sáng mặt trời; điều đó sẽ ảnh hưởng lớn tới tốc độ tăng trưởng của các loại cây xanh mà bạn sẽ trồng. Nên lưu ý một vài loại cây chỉ chịu được ánh nắng vừa phải trong ngày. Công việc này rất quan trọng, bởi vì cây có thể cháy lá nếu nắng quá lớn hoặc héo úa nếu lâu quá không được tiếp xúc ánh sáng mặt trời.

Mong rằng với những chia sẻ của cây xanh Nam Điền về việc thiết kế sân vườn nhà phố sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong việc tạo sân vườn cho ngôi nhà của bạn. Chúc bạn có được một thiết kế sân vườn như ý.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

 

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com


 
Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook