So sánh sản phẩm

Ý nghĩa của việc trồng cây xanh trong khu công nghiệp

Ý nghĩa của việc trồng cây xanh trong khu công nghiệp

Không khí ngày càng ô nhiễm đặc biệt là ở các khu công nghiệp lớn. Các khu công nghiệp đang góp phần gây hại cho môi trường, nó làm tăng hiệu ứng nhà kính. Chính ì vậy, có rất nhiều giải pháp đưa ra nhằm giảm tải mức độ ô nhiễm không khí ở các khu công nghiệp này. Một trong số đó chính là giải pháp trồng cây xanh khu công nghiệp.

Cây xanh có tác dụng giúp trang trí thêm cho các khu công nghiệp, bớt trơ trọi, thêm phần điểm tô cho khu công nghiệp, quan trọng hơn nó góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu khí thải nhà kính, tăng cường sức khỏe cho công nhân và giữ gìn hệ sinh thái.

Cây xanh trong các khu công nghiệp có vai trò như nào?

Theo sô liệu tính toán của các nhà khoa học, mỗi một hec-ta rừng tương đương với lượng nước của hồ hàng trăm nghìn mét khối. Do đó khi thực hiện thi công cây xanh tại khu công nghiệp sẽ giúp cản, lọc được các chất độc hại, giảm bớt bụi bẩn có trong không khí. Trung bình mỗi mét vuông sẽ sinh ra khoảng 850mg bụi bẩn, đặc biệt trong các khu công nghiệp thì khối lượng có thể hơn nhiều. Tuy nhiên với một khu công nghiệp trồng nhiều cây xanh thì mỗi mét vuông chỉ còn 100mg mà thôi. Cây xanh đóng vai trò rất quan trọng trong việc thanh lọc không khí, tạo môi trường và cảnh quan.

Cây xanh khu công nghiệp
Bên cạnh đó, việc trồng cây xanh khu công nghiệp còn có ý nghĩa góp phần hạn chế các chất độc hại, các khói bụi công nghiệp nặng, ngăn cản sự di chuyển đi xa của các tác nhân gây mưa acid xung quanh khu vực khu công nghiệp.

Đặc biệt hơn, ngay cả những thảm cỏ trồng công trình cũng góp phần làm giảm ô nhiễm không khí. Một hec-ta thảm cỏ xanh phát triển tốt giúp hấp thụ khoảng 900 ngàn gram khí carbonic và sinh ra 600 ngàn gram khí oxi.

Thiết kế cảnh quan cây xanh khu công nghiệp

Đặc điểm của những nhà máy/xí nghiệp trong các khu công nghiệp, đặc biệt là các khu công nghiệp nặng đa phần là lộ thiên. Do đó, việc tổ chức kiến trúc quanh các khu này phải hài hòa, giảm bớt sự khô cứng đến từ các công trình, máy móc cùng trang thiết bị. Thuận lợi là các khu công nghiệp thường có diện tích lớn, phần đất để thi công cây xanh được cách ly nên dễ dàng để bố trí cây xanh.

Tổ chức, thiết kế cảnh quan cho cây xanh khu công nghiệp phải khai thác tốt các điều kiện về địa hình để đưa ra các công trình kỹ thuật và kiến trúc thực vật làm yếu tố thẩm mỹ trong tổ chức kiến trúc cảnh quan khu công nghiệp. Màu sắc của các loại cây công trình phải phù hợp với tâm sinh lý của người lao động và môi trường địa phương. Giúp người lao động trong các khu công nghiệp giảm tải áp lực làm việc, đảm bảo sức khỏe và tăng năng suất lao động.

Tiêu chí chọn cây xanh khu công nghiệp

Yêu cầu: Cây xanh khu công nghiệp khi được lựa chọn phải đảm bảo phù hợp với môi trường sinh thái, kiến trúc và phong cảnh tại các khu công nghiệp. Đồng thời đáp ứng được nhu cầu xanh, sạch, đẹp và an toàn.

Nên lựa chọn những loại cây công trình nào?

Các loại cây bóng mát: Đây là những loại cây có thân gỗ lớn, lá xanh và hay rụng. Chiều cao khoảng từ 5-50m, tuổi thọ từ 30 năm trở lên. Cây bóng mát có nhiều loại và rất thích hợp trồng ở các khu công nghiệp có diện tích lớn.

Các loại cây trang trí: Là những loại cây thân gỗ nhỏ mọc ở bụi hoặc riêng lẻ, cây leo giàn hoặc thân thảo, thường được trồng để làm cảnh ở tầng thấp.

Cách chăm sóc cây xanh khu công nghiệp

Lớp đất trồng cây tại các khu công nghiệp phần lớn là đất đắp, nghèo dinh dưỡng. Vì vậy, phải sử dụng nguồn nước ngọt tưới cây ít nhất là 2 năm với số lần đảm bảo duy trì sự sống ổn định cho cây. Bón phân hữu cơ hoặc NPK: 1 lần/năm(khoảng 3kg phân hữu cơ hoặc 0.3kh NPK/cây. Và bón vào đầu mùa mưa.

Mọi chi tiết xin liên hệ: CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook