So sánh sản phẩm

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sala

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sala

Cây Sala có nhiều tên gọi khác nhau như cây Đầu Lân, cây Song Thọ, cây Thala, cây Hàm Rồng hay cây Ngọc Kỳ Lân thuộc họ chiếc Lecythidaceae, có chung họ với cây Lộc Vừng. Tên khoa học của Sala là Couroupita surinamensis, tên tiếng Anh gọi là Cannonball tree.

Cây Sala là loài cây thân gỗ lớn, có thân thẳng, tán rộng, lá dày, cây có thể cao từ 20m đến 30m. Hoa Thala mọc từ thân hoặc cành, dòi hoa có thể dài đến 3m. Cây Sala ra hoa gần như quanh năm, hoa của nó có mùa hương rất thơm và đẹp. Quả Thala có thể chữa được bệnh đau răng hoặc là dùng làm thuốc kháng sinh, kháng khuẩn. Cây Thala có tán lá dày, ít rụng lá nên che bóng mát rất tốt.

Trồng và chăm sóc cây Sala như thế nào?

Cây Sala là loài cây rất dễ sống, thích nghi với môi trường rất tốt, thích hợp với nhiều loại đất khác nhau như là: Đất nhiễm phèn, đất thịt, đất pha cát, đất úng nước,…

Cách trồng cây Sala:

Chuẩn bị cây giống: Lựa chọn cây con được ươm từ hạt hoặc được giâm từ cành hoặc rễ. Trước khi bứng cây chúng ta nên tỉa cành và bứng bầu trung bình kích thước khoảng 40x40x40 (cm).

Chuẩn bị đất và phân trồng cây: Đối với các cây con chỉ cần cung cấp một bao tro và một ít phân bò. Đối với cây bứng thì cần 2 bao tro, 1 bao đất và một bao xơ dừa, có thể cho thêm bao trấu.

Tưới nước cho cây mới trồng: nếu mùa khô thì tưới nước 2 ngày 1 lần, mùa mưa thì 1 tuần 1 lần.

Chuẩn bị cây chống: Nếu trồng cây con thì khi trồng cây chúng ta sử dụng một cây tre thẳng cao hơn thân cây Sala khoảng tầm 50cm, dùng dây buộc cây sala và cây tre. Việc này sẽ giúp cây phát triển thẳng đứng và tránh được gió bão. Đối với cây bứng thì cần 3 cây chống chắc chắn để cho cây không bị rung lắc và tránh được hiện tượng cây bị đứt rể.

Cách chăm sóc cây Sala:

Cây Sala rất dễ chăm sóc, những năm đầu tiên thì bạn nên bón phân 2 lần/năm, và tưới nước thường xuyên cho cây.

Hoa của cây sala mang hương thơm rất dễ chịu nhưng trái cây thì có mùi rất thối, khi bổ trái thúi ra mới lấy được hạt. Hạt phải để thúi đi mới nảy mầm lên cây.

Sau khi trồng cần đảm bảo lượng nước tưới cây, khi cây cao khoảng 3m-4m thì tỉa bớt những cảnh phía dưới để cây phát triển đạt chiều cao.

Cây xanh Nam Điền – đơn vị cung cấp cây giống chuẩn chất lượng tại Hà Nội. Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

 

Địa chỉ: P503 Tòa South Building, Đường Trần Thủ Độ, KĐT Pháp Vân-Tứ Hiệp, Hoàng Mai, Hà Nội

 

Điện thoại: 0944.39.39.66       

                  

Email: namdiengreentrees@gmail.com

Website: cayxanhnamdien.com

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook