So sánh sản phẩm

Cây Hoa Tử Đằng

Cây Hoa Tử Đằng

1. Nguồn gốc:
 Từ Châu Á : Nhật Bản và Trung quốc
2. Đặc điểm:

Cây hoa tử đằng
 là loại cây hóa gỗ leo và cây được biết đến từ năm 1894 từ trung quốc, và được du nhập về việt Nam trong vài năm trở lại đây, cây có thể cao tới 20m và lan rộng lên đến 10m theo chiều ngang của cây.

Thân cây màu nâu, dễ uốn, phát triển nhanh, nhiều cành nhánh trông hơi giống cây sắn dây. Lá tử đằng mọc đối theo cành, hình trứng thuôn dài, màu xanh bóng. Lá rụng vào cuối thu đầu đông, sau đó cây nảy chồi đồng thời ra hoa. Hoa tử đằng có nhiều màu sắc như trắng, hồng, vàng, tím, hiện nay ở Việt Nam chỉ phổ biến sắc hoa màu tím. Hoa tử đằng mọc thành chuỗi dài có khi đến 1m,cực kỳ duyên dáng, mềm mại và sai hoa tạo thành điểm nhấn cực kỳ thu hút.

Lá cây tử đằng mọc đối xứng, dài từ 15cm đếm 35cm, mọc hình lông chim với 9 đến 19 lá. Những bông hoa mọc thành chùm trong cành rủ xuống dài từ 10cm đếm 80cm rất giống hoa muồng hoàng yến nhưng không có màu vàng mà có màu tím, hồng hoặc trắng. Một số loài phân bố ở châu Á trổ hoa vào mùa xuân trước khi lá mọc ra. Một số loài ở Mỹ ra hoa vào giữ đến cuối mùa hè. Hoa tử đằng có mùi thơm, đặc biệt là giống hoa Trung Quốc. Hạt của nó được tạo thành dây và cũng có chất độc tương tự như muồng hoàng yến.
Rễ cọc sâu, rễ phụ ít đâm sâu, sinh trưởng rất nhanh, tuổi thọ lâu dài, có thể leo bám.
3. Kĩ thuật trồng và chăm sóc:

Giữ ẩm đất cho đến khi bạn đã sẵn sàng để trồng cây ra đất vườn. Hầu hết các loại Wisteria thích môi trường đất tốt màu mỡ và mặt trời đầy đủ, mặc dù loại cây này cũng được đánh giá có khả năng thích nghi cao với điều kiện khí hậu khác. Cây hoa Tử Đằng giâm/chiết cành có ưu điểm là leo mạnh, nhanh ra hoa bởi được giâm/chiết từ cây mẹ nhiều tuổi, tuy nhiên nếu cây mẹ được chiết từ nước nguyên bản tại nước xứ lạnh thì cây sẽ phát triển kém, mất một khoảng thời gian mới thuần hóa được với điều kiện khí hậu tại Việt Nam.

Hàng năm vào khoảng tháng 7-8 bạn có thể cắt tỉa cây để cây có thể ra lá mới và phát triển tốt hơn, cắt một lần nữa vào khoảng giữa tháng 2.

Nếu đất của bạn đang trong tình trạng nghèo, thêm phân hữu cơ; nếu không màu mỡ, cây hoa Tử Đằng vẫn có thể sẽ tăng trưởng ở hầu hết các loại đất. Hoa sẽ ra vào đầu Hè nên còn gọi là hoa mùa Hè. Vào mùa Xuân hoặc mùa Thu, cây cần được chăm sóc tốt.

Mỗi mùa xuân, bón một lớp phân hữu cơ gần gốc cây. Nên phủ một lớp nilong quanh gốc cây để bảo về cây tránh mọc cỏ dại và giữ ẩm cho cây. Bón thêm NPK  để hỗ trợ ra hoa.

Tỉa là bí quyết để có hoa tốt.

Đối với một cây lớn chính thức, cắt phía ngọn trở lại 15cm vào mùa hè, sau đó rút ngắn lại trong mùa đông tới 3 chồi. Những chồi mới cắt có thể mất một vài năm mới cho hoa.

Sâu bệnh: Chết mầm non, bệnh đốm lá, bệnh virus, bọ cánh cứng Nhật Bản, rệp, côn trùng, rệp sáp và có thể có vấn đề khác nữa.

4. Áp dụng trong cảnh quan
Các thiết kế cổng nhà, khuôn viên, tường ngõ, ban công, những nơi đón vạn sự cho gia đình đều được các kiến trúc sư Trung Quốc và Nhật Bản chọn Hoa tử đằng làm loài cây trang trí chủ đạo.

 

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook