So sánh sản phẩm

Cây Cúc Tần Ấn Độ

Cây Cúc Tần Ấn Độ

1. Nguồn gốc: từ đất nước Ấn Độ
2. Đặc điểm:
- Cây cúc tần còn được gọi là mành trúc, dây đọi tên, cây bạc đầu.
- Cây cúc tần là một cây dây leo, lâu dần hóa gỗ, xanh quanh năm và sống lâu năm. cây có độ dài khoảng 3-20m.

Lá cúc tần Ấn Độ có hình trứng hơi nhọn ở đầu, mép nguyên, màu xanh đậm, dầy và khỏe mạnh. Lá cây mọc trên cuống ngắn, rất ít khi bị rụng nên trồng cây khá sạch sẽ. Trên thân cây không mọc rễ phụ nên khi leo bám không làm bẩn tường.Không chỉ là loại cây chơi lá, cúc tần Ấn Độ cũng có hoa với những bông hoa nhỏ nhắn, kết thành chùm xinh xắn. Mỗi bông hoa có 5 cánh với tràng hoa màu hồng nhạt. Quả cúc tần hình trụ có 5 góc, màu nâu nhạt.
3. C
ách trồng:

Cây cúc tần ấn độ phát triển nhanh chóng, cây có khả năng chịu nóng, chịu hạn chịu nước rất tốt, cây phát triển mạnh về mùa mưa.

Bạn có thể trồng cây cúc tần trên nhiều loại đất khác nhau, trong quá trình lựa chọn vị trí trồng thì bạn nên lựa chọn vị trí thông thoáng , có nhiều nắng, gió để giúp cây phát triển tốt hơn, cây thích nghi rất nhanh với môi trường mới.
4. Cách chăm sóc:
Việc chăm sóc Cúc tần Ấn Độ quả là đơn giản bởi cây mạnh mẽ, chịu hạn, chịu nóng, chịu nóng và chịu úng tốt, càng mưa nhiều cây càng xanh mượt. Khả năng thích nghi của cúc tần quả là đáng nể

  • Ánh sáng: cây cúc tần chịu được biên độ nhiệt lớn, cây có thể trồng ở nơi ánh sáng chan hòa đến một phần bóng râm hoặc cực ít nắng.
  • Nhiệt độ: Cây chịu được nóng, lạnh tốt và nhẫn đông – vẫn xanh mượt vào mùa đông và không bị rụng lá
  • Độ ẩm: cúc tần Ấn Độ ưa ẩm nhưng cũng chịu được khí hậu hanh khô.

Đất trồng: Cây cúc tần không kén đất, cây  sống được ở mọi loại đất chua, kiềm, khô cằn sỏi đá, nghèo dinh dưỡng, thậm chí cả đất mặn, đất phèn. Khả năng thích nghi nhanh chóng nên cây còn chịu được úng, hạn.

Tưới nước: cúc tần có thân cành, lá sum xuê nên nhu cầu nước nhiều . Muốn cây xanh tốt, lớn nhanh thì bạn tưới nước hàng ngày cho cây, nhiều nước hoặc ít nước cây vẫn sống. Mùa mưa thì không cần tưới.

Bón phân: Cúc tần cũng phàm ăn, bạn có thể bón phân cho cây hàng tháng hoặc 2-3 tháng bón/lần để sắc lá đẹp, leo cao. Nếu không cây vẫn sống được.

Thân cây leo rủ dài nên cần chỗ gác dựa hoặc có giàn để định hướng và tạo dáng đẹp.

Cách duy trì nòi giống của cúc tần cũng đơn giản và hiệu quả: Chỉ cần vùi một cành trên thân cây đang sống vào đất ẩm vài ngày sau cành đã mọc rễ mới, cắt cành đó đem trồng vào chậu là ta đã có một cây con mới khỏe mạnh.
5. Áp dụng trong cảnh quan
Cúc tần có thể trồng phủ kín bề mặt tường, cổng nhà, trồng từ tầng cao, ban công rủ xuống tầng dưới che khuất tầm nhìn vừa điều hòa không khí tạo không gian mát lành, vừa đem đến không gian riêng tư .

Cúc tần ấn độ còn được ưa chuộng trồng công viên, đô thị, trang trí cảnh quan , quán cà phê, tiểu cảnh …. Vừa dễ trồng, dễ chăm lại đem đến vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ, giàu tính thẩm mỹ.

Tags:,

Chia Sẻ :

© 2018, CÔNG TY TNHH CÂY XANH NAM ĐIỀN

Chat Facebook